| Home | E-Missive | E-Mail | E-Filing | OBEC e-Office | OBEC(สพฐ.) | ศึกษาธิการ | กคศ. | คุรุสภา |
  
นายสมรักษ์ ถวาย
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1

<< พฤษภาคม 2558 >>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            
>>ภารกิจทั้งหมดในเดือนนี้<<

  
หน้าแรก
ติดต่อ สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1
สำหรับผู้ดูแลระบบ
 
  

Username :
Password :


กลุ่มนโยบายและแผน กลุ่มนโยบายและแผน
กลุ่มบริหารงานบุคคล กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มบริหารการเงินและสินทรัพย์ กลุ่มบริหารการเงินและสินทรัพย์
กลุ่มอำนวยการ กลุ่มอำนวยการ
กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา
กลุ่มส่งเสริมสถานศึกษาเอกชน กลุ่มส่งเสริมสถานศึกษาเอกชน
กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล
หน่วยตรวจสอบภายใน หน่วยตรวจสอบภายใน
ศูนย์การจัดการความรู้ ศูนย์การจัดการความรู้

เว็บไซด์และข้อมูลโรงเรียนในสังกัด

จำนวนนักเรียนโรงเรียนในสังกัด

แผนที่โรงเรียนในสังกัด


หลักสูตรแกนกลาง 2551
ศูนย์ปฏิบัติการ GPA
สำนักบริหารงานการมัธยมฯ
ประกาศจัดซิ้อ จัดจ้าง สพฐ.
บัญชีกำหนดสื่อการเรียนรู้
ศูนย์เทคโนโลยี&การสื่อสาร ศธ.
OBEC LMS
PIL OBEC
E-BOOK สทร.สพฐ.
มุมศึกษานิเทศก์
โรงเรียนในฝัน
สารานุกรมสำหรับเยาวชน
นวัตกรรมทางการศึกษา
OBEC MOU
ห้องเรียนทันข่าว
ศูนย์รวมสื่อ MOE
ภาษาไทย ภาษาทอง
GURU Online
ครูบ้านนอก
ครูพันธุ์ใหม่
โทรทัศน์ครู
มูลนิธิไกลกังวล
eDLTV
ทรูปลูกปัญญา
สพฐ.-ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี
OBEC WEB MEDIA
OBEC DLC ห้องสมุดดิจิตอล

 สพฐ.-ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี


ป้าหล้านิเทศ ป้าหล้านิเทศ
นิเทศก์ออนไลน์ นิเทศออนไลน์
คลังข้อสอบ คลังข้อสอบ
ประกันคุณภาพการศึกษา ถาม-ตอบปัญหาการสอนข่าว
คู่มือกระบวนการสอนข่าวและเหตุการณ์
คู่มือการใช้งานเว็บไซด์สพป.มส.1
แมงมุมเครือข่ายความคิดฯ
ฟอนต์มาตรฐานราชการไทย
จากเล...สู่ดอย





  

ประเภท : เผยแพร่ผลงานวิชาการ
เรื่อง : เรื่อง : รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทาน พื้นบ้านล้านนา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 ชื่อผู้ศึกษา : นางสาวเกสร ชมภู
โดย : โรงเรียนในสังกัด เมื่อ วันพุธ ที่ 6 เดือน มีนาคม พ.ศ.2556 มีผู้เข้าชม : 1966

 บทคัดย่อ

 

เรื่อง                    :  รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทาน

                            พื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา

                            ปีที่ 6

 

ชื่อผู้ศึกษา             นางสาวเกสร   ชมภู

 

ปีที่ทำการศึกษา   พ.ศ. 2554

 

                การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตาม เกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด คือ 80/80  และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และเพื่อสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนบ้านเวียงเหนือ  ตำบลเวียงเหนือ  อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา  คือ ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามนความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทำการวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของชุดกการสอนโดยการหาค่า  E1/E2 วิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยคำนวณค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ เปรียบเทียบความก้าวหน้าโดยการวิเคราะห์ค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนโดยการหาค่าเฉลี่ย ()  และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน () ผลการศึกษา พบว่า

 

 

1.  ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  เท่ากับ  80.43/81.16 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้  คือ 80/80

2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  มีความแตกต่างกัน กล่าวคือ หลังเรียนนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.67 แสดงว่าผู้เรียนมีพัฒนาการที่ก้าวหน้าขึ้นร้อยละ 67

3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  โดยรวมมีความพึงพอใจเฉลี่ยในระดับมากที่สุด (=4.44)

 

 

 

 


เผยแพร่ผลงานวิชาการ 5 อันดับล่าสุด

      ชื่อเรื่อง การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเมืองแปง ชื่อผู้ศึกษา นางสาวสลิตา ชัยกุล ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2556 2 พ.ค. 58
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้ชุดการสอนอ่านภาษาอังกฤษ ด้วยเทคนิคการฝึกแปลปากเปล่า (Oral translated Practicing Technique) เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านคล่องของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 30 เม.ย. 58
      ผลการใช้ชุดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ตามแนวทางสะเต็มศึกษา เรื่องอาหารและสารเสพติด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 30 เม.ย. 58
      ชื่อเรื่อง รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ชื่อผู้ศึกษา สวนีย์ อินธิปวง ปีการศึกษา 2556 30 เม.ย. 58
      ชื่อเรื่อง รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่อง การดำรงพันธุ์ของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 22 ผู้ศึกษา นางเพชรลดา วงษ์พันธ์ 24 เม.ย. 58


  
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ถ.ขุนลุมประพาส ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน 58000
โทรศัพท์ 0-5361-1282 โทรสาร 0-5361-1445 อีเมล์ maehongsonpec@hotmail.com
Based on : Maxsite1.10 Modified to AtomyMaxsite 1.50