| Home | E-Missive | E-Mail | E-Filing | OBEC e-Office | OBEC(สพฐ.) | ศึกษาธิการ | กคศ. | คุรุสภา |
  
นายสุรพันธ์ สืบฟัก
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1
รักษาราชการแทน
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1

<< ตุลาคม 2557 >>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  
>>ภารกิจทั้งหมดในเดือนนี้<<

  
หน้าแรก
ติดต่อ สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1
สำหรับผู้ดูแลระบบ
 
  

Username :
Password :


กลุ่มนโยบายและแผน กลุ่มนโยบายและแผน
กลุ่มบริหารงานบุคคล กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มบริหารการเงินและสินทรัพย์ กลุ่มบริหารการเงินและสินทรัพย์
กลุ่มอำนวยการ กลุ่มอำนวยการ
กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา
กลุ่มส่งเสริมสถานศึกษาเอกชน กลุ่มส่งเสริมสถานศึกษาเอกชน
กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล
หน่วยตรวจสอบภายใน หน่วยตรวจสอบภายใน
ศูนย์การจัดการความรู้ ศูนย์การจัดการความรู้

ป้าหล้านิเทศ ป้าหล้านิเทศ
นิเทศก์ออนไลน์ นิเทศออนไลน์
คลังข้อสอบ คลังข้อสอบ
ประกันคุณภาพการศึกษา ถาม-ตอบปัญหาการสอนข่าว
คู่มือกระบวนการสอนข่าวและเหตุการณ์
คู่มือการใช้งานเว็บไซด์สพป.มส.1
แมงมุมเครือข่ายความคิดฯ
ฟอนต์มาตรฐานราชการไทย
จากเล...สู่ดอย

เว็บไซด์และข้อมูลโรงเรียนในสังกัด

จำนวนนักเรียนโรงเรียนในสังกัด

แผนที่โรงเรียนในสังกัด


หลักสูตรแกนกลาง 2551
ศูนย์ปฏิบัติการ GPA
สำนักบริหารงานการมัธยมฯ
ประกาศจัดซิ้อ จัดจ้าง สพฐ.
บัญชีกำหนดสื่อการเรียนรู้
ศูนย์เทคโนโลยี&การสื่อสาร ศธ.
OBEC LMS
PIL OBEC
E-BOOK สทร.สพฐ.
มุมศึกษานิเทศก์
โรงเรียนในฝัน
สารานุกรมสำหรับเยาวชน
นวัตกรรมทางการศึกษา
OBEC MOU
ห้องเรียนทันข่าว
ศูนย์รวมสื่อ MOE
ภาษาไทย ภาษาทอง
GURU Online
ครูบ้านนอก
ครูพันธุ์ใหม่
โทรทัศน์ครู
มูลนิธิไกลกังวล
eDLTV
ทรูปลูกปัญญา
สพฐ.-ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี
OBEC WEB MEDIA
OBEC DLC ห้องสมุดดิจิตอล

 สพฐ.-ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี






  

ประเภท : เผยแพร่ผลงานวิชาการ
เรื่อง : เรื่อง : รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทาน พื้นบ้านล้านนา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 ชื่อผู้ศึกษา : นางสาวเกสร ชมภู
โดย : โรงเรียนในสังกัด เมื่อ วันพุธ ที่ 6 เดือน มีนาคม พ.ศ.2556 มีผู้เข้าชม : 1602

 บทคัดย่อ

 

เรื่อง                    :  รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทาน

                            พื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา

                            ปีที่ 6

 

ชื่อผู้ศึกษา             นางสาวเกสร   ชมภู

 

ปีที่ทำการศึกษา   พ.ศ. 2554

 

                การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตาม เกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด คือ 80/80  และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และเพื่อสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนบ้านเวียงเหนือ  ตำบลเวียงเหนือ  อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา  คือ ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามนความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทำการวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของชุดกการสอนโดยการหาค่า  E1/E2 วิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยคำนวณค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ เปรียบเทียบความก้าวหน้าโดยการวิเคราะห์ค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนโดยการหาค่าเฉลี่ย ()  และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน () ผลการศึกษา พบว่า

 

 

1.  ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  เท่ากับ  80.43/81.16 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้  คือ 80/80

2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  มีความแตกต่างกัน กล่าวคือ หลังเรียนนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.67 แสดงว่าผู้เรียนมีพัฒนาการที่ก้าวหน้าขึ้นร้อยละ 67

3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ ชุด นิทานพื้นบ้านล้านนา  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  โดยรวมมีความพึงพอใจเฉลี่ยในระดับมากที่สุด (=4.44)

 

 

 

 


เผยแพร่ผลงานวิชาการ 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้กิจกรรมเกมการศึกษาชุดคณิตศาสตร์พาเพลิน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 1 ต.ค. 57
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การวัด โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่เชื่อมโยงกับมาตราไทใหญ่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 30 ก.ย. 57
      รายงานการพัฒนาบทเรียนโปรแกรม รายวิชา สุขศึกษาและพลศึกษา พ16101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนบ้านเมืองปอน ชุด ชีวิตปลอดภัย ใสใจสุขภาพ 26 ก.ย. 57
      รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เวลา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองแห้ง 15 ก.ย. 57
      รายงานการพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะฯเรื่อง โจทย์ปัญหาเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 9 ก.ย. 57


  
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ถ.ขุนลุมประพาส ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน 58000
โทรศัพท์ 0-5361-1282 โทรสาร 0-5361-1445 อีเมล์ maehongsonpec@hotmail.com
Based on : Maxsite1.10 Modified to AtomyMaxsite 1.50